โทร.0806659499

\

ภาพกิจกรรม

ประโยชน์ของจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง 1.ช่วยย่อยสลายของเสียในแปลงนา โดยเฉพาะกลุ่มก๊าซไข่เน่า( ไฮโดรเย่นซัลไฟต์ ) โดยที่จุลินทรีย์จะเข้าไปทำลายพันธะทางเคมี โดยการกำจัด ก๊าซไฮโดรเย่น ซึ่งเป็นพันธะทางเคมีหล

ประโยชน์ของจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง
1.ช่วยย่อยสลายของเสียในแปลงนา โดยเฉพาะกลุ่มก๊าซไข่เน่า( ไฮโดรเย่นซัลไฟต์ ) โดยที่จุลินทรีย์จะเข้าไปทำลายพันธะทางเคมี โดยการกำจัด ก๊าซไฮโดรเย่น ซึ่งเป็นพันธะทางเคมีหลักของก๊าซไข่เน่า ( H2S ) โดยนำของเสียนั้นมาเป็นพลังงานใช้ในการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ และระหว่างกระบวนการที่กล่าวมานั้นจุลินทรีย์ได้ ขับของเสียออกมาให้อยู่ในรูปกลุ่ม โกสฮอร์โมน ที่มีรายละเอียดเบื้องต้น
2.ช่วยลดสภาวะโลกร้อนได้อย่างมาก โดยเข้าไปทำลายพันธะเคมีของกลุ่มก๊าซมีเธน ( CH4 ) โดยการย่อยสลายก๊าซไฮโดรเย่น จึงทำให้โครงสร้างเสียไป เหลือแต่คาร์บอนซึ่งสามารถย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ ซึ่งแปลงนาโดยทั่วไปย่อมมีกลุ่มก๊าซของเสียอยู่แล้ว
3.ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคพืชได้ดี ทำให้เปลือกหรือลำต้นแข็งแรง ทนต่อการกัดกินของแมลง
4.ช่วยกระตุ้นเซลล์เจริญบริเวณปลายรากพืชให้ขยายตัวและแตกแขนงได้ดีทำให้มีรากฝอยที่หากินเก่งจำนวนมาก
จึงทำให้พืชสามารถเพิ่มผลผลิตได้ดีเนื่องจากการสะสมอาหารได้มาก
5.สามารถใช้แทนปุ๋ยยูเรีย หรือแอมโมเนียมซัลเฟตได้ โดยใช้หลักการย่อยสลายกลุ่มก๊าซของเสียให้เป็นธาตุอาหารหลักของพืชได้
6.เมื่อใช้เป็นประจำและต่อเนื่อง สามารถลดการใช้อาหารเสริม หรือปุ๋ยสูตรต่างๆลงได้ สูงสุด 50 % ทำให้ต้นทุนในการผลิตลดลงกำไรเพิ่มมากขึ้น
7.หากมีการนำจุลินทรีย์ไปใช้ผสมผสานร่วมกับน้ำหมักหรือปุ๋ยสูตรต่างๆ จะทำให้ผลผลิตยิ่งเพิ่ม และคุณภาพผลิตดีขึ้นตามด้วย

กิจกรรมอื่น ๆ

วันจันทร์ ที่ 22 เมษายน 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพรานร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบ้านพราน กองสวัสดิการสังคมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน อสม.ตำบลบ้านพรานและอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นประจำตำบลบ
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน ร่วมโครงการ Green Universal Design บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็กฯ
วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 นายวินัย บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน มอบหมายให้ นางสมคิด สุขทวี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน ร่วมพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอ
วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพราน มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และสมาชิกเครือข่ายฯเข้ารับการอบรมเครือข่ายประชาธิปไตยระดับอำเภอ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น